[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Chồng Nhâm Thâ... (1)
  • Bộ sách về tử ... (1)
  • Thuốc chữa bện... (1)
  • Bệnh nhiệt miệ... (0)
  • Tạo màng ngăn ... (0)
  • Tổng Hợp về YA... (13)
  • Tăng font chữ ... (13)
  • Tử vi năm Nhâm... (11)
  • Phong thủy cho... (10)
  • Thái cực quyền... (8)
  • TieuBao
  • kcdl
  • havanchan55
  • minzjkute
  • 12a3
  • huyenntn17fsoft
  • trininh0610
  • linhphuongcva
  • xedayinoxaht
  • matkinhauviet11
    • Page 1 of 1
    • 1
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » ĐỘNG CƠ - LY HỢP - HỘP SỐ » HỘP SÔ » 5 dấu hiệu chứng tỏ hộp số có vấn đề (5 dấu hiệu chứng tỏ hộp số có vấn đề)
    5 dấu hiệu chứng tỏ hộp số có vấn đề
    TieuBaoNgày: Thứ 6, 12-Aug-11, 14:24:56 | Bài viết # 1


    Nhóm: Administrator
    Số bài viết: 3090
    Khen thưởng: 3
    Được cảm ơn: 10001
    Trạng thái: Offline
    5 dấu hiệu chứng tỏ hộp số có vấn đề 0

    Có rất nhiều công đoạn diễn ra bên trong hộp số xe nhưng làm thế nào để nhận ra được điều bất thường?

    Tự mình chẩn đoán các lỗi của xe dường như là một nhiệm vụ quá khó đối với người sử dụng nhưng hãy cố liên tưởng đến nó như một phần của cơ thể con người, có lẽ bạn sẽ cảm thấy đỡ phức tạp hơn. Chẳng hạn như thế này, đột nhiên bạn cảm thấy bị đau dạ dày, điều đầu tiên mà bạn nghĩ đến là bạn đã ăn thứ gì trước đó để cố tìm ra hoặc lý giải tại sao bạn bị đau bụng. Tương tự như vậy khi tiến hành chẩn đoán lỗi của xe, ngay khi phát hiện ra một số chi tiết không còn nguyên dạng ban đầu, cũng là lúc cần phát hiện ra các trục trặc của xe và tìm ra biện pháp để sửa chữa nó.
    Các vấn đề trục trặc về máy cũng như các trục trặc về điện, thường đi đôi với nhau tạo ra các tiếng động bất thường rất rõ dệt và dễ cảm nhận. Đó là các dấu hiệu thể hiện một điều gì đó bất ổn bên trong và hoạt động không đúng chức năng, đúng mục đích mà chúng được tạo ra. Hộp số được sử dụng trong một thời gian dài và khi đến giới hạn tuổi thọ, nó bắt đầu xuất hiện các vấn đề trục trặc. Việc sửa chữa hộp số sẽ tốn nhiều chi phí nhưng nó đáng giá để chúng ta bỏ ra một khoản tiền để sửa chữa nó khi phát hiện bất cứ điều gì không bình thường.
    Nếu bạn cảm thấy rằng hộp số xe có vấn đề hoặc đang cố giải thích các vấn đề trục trặc tiềm ẩn, hãy kiểm tra năm dấu hiệu sau đây (sắp xếp theo thứ tự độ khó tăng dần) của hộp số trước khi quyết định đưa xe đi “bệnh viện”.

    Dấu hiệu 5. Rò rỉ dầu.

    Dầu hộp số tự động thường phải có mầu ánh đỏ, sạch và có mùi ngọt.
    Rò rì dầu hộp số là một trong những dấu hiệu dễ nhận thấy nhất khi kiểm tra một hộp số gặp trục trặc. Đối với hộp số tự động, dầu là yếu tố sống còn để nó có thể làm việc được khi xe đang di chuyển, cho nên một chút dầu rò rỉ trong lúc bạn đang chạy xe có thể nhanh chóng trở thành vấn đề lớn. Đối với hộp số làm việc bình thường, dầu hộp số tự động có mầu ánh đỏ, sạch và hơi ngọt một chút. Khi tiến hành kiểm tra dầu hộp số tự động, phải đảm bảo rằng dầu không có mầu đen và không có mùi khét. Nếu có hiện tượng trên, cần đưa xe đến một trạm bảo hành để kiểm tra và xác định hư hỏng. Khác với dầu động cơ, dầu hộp số không bị tiêu hao hoặc bị đốt cháy trong quá trình sử dụng, nên nếu mức dầu hộp số bị cạn đi sau một thời gian sử dụng thì đó là dấu hiệu của sự rò rỉ dầu.
    Nếu xe của bạn lắp hộp số thường, việc kiểm tra mức dầu bôi trơn hộp số không dễ dàng như dầu động cơ, chỉ việc lật nắp capô lên và kiểm tra que thăm dầu. Để kiểm tra mức dầu ở hộp số thường phải căn cứ vào vỏ hộp số, thường là thông qua lỗ đổ dầu. Ngoài ra, nếu bạn nghi ngờ có dấu hiệu rò rỉ dầu, hãy đưa xe đến trạm bảo hành để sửa chữa.
    Nếu mức dầu đảm bảo, có một cách khác dễ dàng hơn để biết xem liệu có trục trặc gì với hộp số của bạn hay không ở dấu hiệu tiếp theo.
    Dấu hiệu 4. Đèn báo lỗi động cơ sáng lên

    Hãy chú ý đến các đèn cảnh báo trên táp-lô
    Đèn báo lỗi động cơ có thể sẽ sáng lên nếu bạn thao tác sai với hộp số khi bắt đầu cho xe chuyển động. Đèn báo lỗi động cơ cũng có thể sáng lên bất cứ lúc nào vì những lý do không liên quan đến hộp số có bị lỗi hay không, bởi vậy không nên bỏ qua dấu hiệu này.
    Trên một số dòng xe mới hiện nay thường được trang bị các cảm biến ở khắp động cơ nhằm “nhặt nhạnh” những điều bất thường trong động cơ và phát tín hiệu cảnh báo cho máy tính của xe rằng có một số vấn đề trục trặc ở những khu vực riêng biệt. Trên vỏ hộp số cũng vậy, cũng được bố trí các cảm biến, chúng phát hiện ra các rung động bất thường và các trục trặc mà bạn thậm chí không thể thấy hoặc cảm nhận được. Nếu bạn muốn biết liệu đèn báo lỗi động cơ có xuất phát từ nguyên nhân do hộp số bị lỗi hay không, chỉ có cách sử dụng thiết bị quét lỗi để kết nối với xe thông qua một cổng giao tiếp nằm dưới táp-lô bên ghế lái. Thiết bị chẩn đoán lỗi này sẽ hiển thị các mã lỗi tương ứng với nguyên nhân gây ra hư hỏng. Nếu mã lỗi hiển thị ra cho biết lỗi xuất phát từ hộp số, cần đưa xe đến trạm bảo hành ngay.
    Nhưng thậm chí đèn báo lỗi động cơ không sáng lên cũng không có nghĩa là hộp số không có lỗi gì, hãy kiểm tra dấu hiệu tiếp theo sau đây.
    Dấu hiệu 3. Có tiếng rít hoặc rung giật

    Tùy thuộc vào xe của bạn được trang bị hộp số tự động hay số thường, có thể có các biểu hiện khác nhau khi hộp số có vấn đề. Với hộp số thường, dấu hiệu hay gặp khi có hỏng hóc là nó phát ra tiếng rít hoặc phát ra tiếng kêu khi bạn chuyển số. Nếu bạn đạp hết côn, sang số và sau đó nghe thấy tiếng rít, có thể má côn đã bị mòn hoặc cần phải điều chỉnh lại má côn. Hoặc có thể do một hoặc hai bánh răng đồng tốc trong hộp số bị mòn hoặc bị hỏng. Cũng có thể tiếng kêu phát ra từ càng sang số. Tiếng rít ở các bánh răng có thể xuất phát từ nhiều nhân tố khác nhau.
    Đối với các hộp số tự động bị trục trặc, bạn sẽ cảm thấy xuất hiện sự rung lắc hơn bình thường mỗi khi xe vào số hoặc có tiếng kim loại va đập bên trong hộp số khi chuyển số. Cả hai dấu hiệu này đều hết sức quan trọng. Nếu bạn phát hiện ra bất kỳ một dấu hiệu nào trong hai dấu hiệu trên đều chứng tỏ rằng việc chuyển số diễn ra không “suôn sẻ”, hộp số cần phải được kiểm tra và điều chỉnh.
    Nhưng việc phát hiện ra các trục trặc của hộp số không chỉ bằng cách sử dụng các giác quan mà còn cần phải biết cách sàng lọc các tiếng động khác nhau, tiếng động nào cần phải lắng nghe, tiếng động nào có thể bỏ qua.
    Dầu hiệu 2. Tiếng kêu vo vo, tiếng kim loại va chạm

    Rất khó để biết một cách chính xác âm thanh phát ra từ bộ phận nào của xe, nếu hộp số xe có vấn đề. Khi ngồi trên ghế lái nghe âm thanh phát ra từ hộp số, đáng nhé phải nghe thấy âm phát ra từ bên trái thì hầu như bạn sẽ cảm thấy dường như âm thanh phát ra từ phía bên phải. Mỗi xe đều có kết cấu riêng, cho nên các âm thanh mà nó phát ra rất khác nhau, nếu xe của bạn trang bị hộp số tự động, bạn có thể nghe thấy những tiếng động lạ phát ra, tiếng kêu vo vo hoặc thậm chí là tiếng ù rất nhẹ dễ dàng hơn xe có hộp số thường.
    Với xe có hộp số thường, các âm thanh thường đến tai bạn một cách rời rạc và các âm phát ra đa số là âm cơ khí. Khi vào số mà nghe thấy âm thanh do kim loại va chạm vào nhau phát ra, chắc chắn rằng cần phải đưa xe đến trạm bảo hành để kiểm tra. Nhưng âm thanh do kim loại va chạm vào nhau phát ra từ dưới gầm xe không phải lúc nào cũng xuất phát từ hộp số bị trục trặc, nó có thể do các trục láp hoặc thậm chí nguyên nhân có thể từ bộ vi sai.
    Các âm thanh bạn nghe thấy ban đầu có thể chỉ xảy ra một vài lần nhưng nếu bạn bỏ qua không để ý đến thì chỉ sau một thời gian ngắn, chúng sẽ xảy ra nhiều hơn và thường xuyên hơn.
    Dấu hiệu 1. Hộp số thiếu độ nhạy

    Hộp số xe của bạn thậm chí không thể vào số được
    Các hộp số thường được chế tạo để bảo đảm sao cho nó vào đúng số mong muốn và gần như lập tức theo người điều khiển, cho nên nếu hộp số phản ứng một cách chậm trễ, trạng thái di chuyển của xe thay đổi một cách chậm chạp sau khi tài xế đã chuyển số thì chắc chắn có điều gì đó bất ổn bên trong hộp số. Khá dễ nhận ra sự thiếu độ nhạy ở hộp số thường bởi sau khi bạn gạt cần vào số, động cơ sẽ rú ga nhưng xe vẫn di chuyển chậm không tăng theo sự tăng tốc độ động cơ. Trong trường hợp này, có thể do ly hợp bị mòn hoặc hộp số bị hư hỏng nặng. Cũng có thể càng sang số được lắp đặt và điều chỉnh không đúng khiến bánh răng chủ động trên trục sơ cấp bị trượt và trở về vị trí trung gian.
    Đối với hộp số tự động đôi khi cũng xuất hiện một số vấn đề về độ nhạy khi vào số nhưng thường chỉ biểu lộ ra khi bạn gài số “P” hoặc “D”. Bình thường chiếc xe sẽ thay đổi trạng thái một cách nhanh chóng khi ta chuyển cần số vào các vị trí này nhưng nếu hộp số có vẻ phản ứng khá chậm chạp thì khả năng nó bị trục trặc là khá lớn.

    theo: caronline.com


    TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE

    NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
     
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » ĐỘNG CƠ - LY HỢP - HỘP SỐ » HỘP SÔ » 5 dấu hiệu chứng tỏ hộp số có vấn đề (5 dấu hiệu chứng tỏ hộp số có vấn đề)
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:

    click ủng hộ vntamtay
    Chát với Tôi
    300
    Liên kết quảng cáo
    Buôn bán phụ tùng!
    Đang truy cập
    Khu đăng nhập
    Video Clip
    00:04:51

    Truy đuổi như trong phim vì bị vượt xấu

    • Views:
    • Total comments: 0
    • Rating: 0.0
    Tỷ giá tiền tệ